Đây là trang website chuyên về quảng cáo rao vặt và marketing cho những sản phẩm dịch vụ , công ty kiếm nhiều khách hàng hơn ( rất có lợi cho việc SEO TOP 1 google)

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Dạy học Đàn Tỳ Bà Trung Hoa ở đâu tại TPHCM

DẠY HỌC ĐÀN TỲ BÀ TRUNG HOA

Giới Thiệu

Tỳ Bà là tên gọi của một loại nhạc cụ dây gẩy. Nhiều tài liệu đã cho biết, Đàn Tỳ Bà xuất hiện rất sớm ở Trung Quốc với tên gọi PiPa, rồi ở Nhật Bản với tên gọi BiWa.

Người ta chế tác đàn Tỳ Bà bằng gỗ Ngô Đồng. Cần đàn và thùng đàn liền nhau có dáng như hình quả lê bổ đôi. Mặt đàn bằng gỗ nhẹ, xốp, để mộc. Phía mặt cuối thân đàn có một bộ phận để mắc dây gọi là ngựa đàn. Đầu đàn (hoặc thủ đàn) cong có chạm khắc rất cầu kỳ, khi là hình chữ thọ, khi là hình con dơi. Nơi đầu đàn gắn bốn trục gỗ để lên dây.


Toàn bộ chiều dài của thân đàn có số đo từ 94 – 100 cm. Phần cần đàn có gắn 4 miếng ngà voi cong vòm lên gọi là Tứ Thiên Vương. Tám phím chính làm bằng tre hoặc gỗ gắn ở phần mặt đàn cho các cao độ khác nhau. Thuở xưa dây đàn se bằng tơ tằm rồi đem vuốt sáp ong cho mịn, ngày nay người ta thay dây tơ bằng dây nilon. Đàn có 4 dây lên theo 2 quãng 4, mỗi quãng 4 cách nhau một quãng 2: Đồ – Fa – Sol – Đô1 hoặc Sol – Đô1 – Rê1 – Sol1. Khi chơi đàn nghệ nhân gẩy đàn bằng miếng đồi mồi hoặc miếng nhựa.
dạy học đàn tỳ bà tại tphcm
Đàn Tỳ Bà Trung Quốc | Ảnh : https://nhaccuvui.com

Ở Việt Nam đàn Tỳ Bà có mặt trong các dàn nhạc: Nhã nhạc, Thi nhạc của cung đình, Thiền nhạc của phật giáo, ban Nhạc tài tử, Phường bát âm, Dàn nhạc dân tộc tổng hợp.

Mặc dù Đàn Tỳ Bà có xuất xứ từ các nước khác, nhưng qua thời gian dài sử dụng nó đã được bản địa hóa và trở thành cây đàn của Việt Nam, thể hiện sâu sắc, đậm đà những bản nhạc mang phong cách của dân tộc Việt Nam trong lĩnh vực khí nhạc.
dạy học đàn tỳ bà tại tphcm

Hãy đến với Nhạc Cụ Vui , bạn sẽ được khám phá một chương trình học đàn Tỳ Bà đặc biệt và thú vị nhất . Các học viên sẽ vô cùng ưng ý với phong cách dạy và học của Nguyễn Hoàng Trung Nhạc Viện TP.HCM.. Các khóa học được thiết kế chuyên sâu với các mức độ khó khác nhau phù hợp với tất cả các học viên.



Ngoài ra Nhạc Cụ Vui chúng tôi còn dạy những loại nhạc cụ trung hoa khác như : sáo dizi , đàn tranh guzheng , đàn nhị hồ , cổ cầm v.v....

Nguồn: https://tinraovathcm.blogspot.com/2017/10/day-hoc-dan-ty-ba-trung-hoa-o-dau-tai-tphcm.html

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tin Rao Vặt HCM